Việc cần thiết phải có bảo hộ lao động trên mỗi công trình

Việc cần thiết phải có bảo hộ lao động trên mỗi công trình. Cùng bảo hộ lao động Hải Thanh tìm hiểu Lao động tự do – nguy cơ rình rập

Lao động tự do luôn đối mặt với nguy cơ tai nạn lao động.  Không được đào tạo cơ bản, phần nhiều dựa vào kinh nghiệm, ít quan tâm tới các điều kiện về an toàn lao động, làm việc theo thỏa thuận, người lao động, làm thuê trực tiếp đối mặt với nguy cơ tai nạn lao động, nhẹ thì vẫn còn làm được, nặng thì từ bỏ nghề, có khi mất mạng.

 

 

Chưa tính đến các tai nạn hầm lò gây chết người. Xuất phát từ nhu cầu thực tế của đời sống, hiện tồn tại lượng lao động hàng ngày bươn trải tại các công trình xây dựng dân dụng luôn đối mặt với những nguy cơ không an toàn. Hơn tháng nay, bà Nguyễn Thị Hiếu ở tổ 16, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã chính thức nghỉ việc phụ vữa xây dựng ở một nhà dân. Bà bị gãy chân, phải bó bột do leo tường khi đi phụ vữa. Cuộc sống gia đình khó khăn. Bà Hiếu khoảng 60 tuổi, các con đều làm thợ phụ xây dựng. Bị gãy chân, bà không có bảo hiểm, không được bồi thường hỗ trợ, mọi chi phí chữa bệnh phải tự trả. Nguồn sống của gia đình trông vào người con cũng đi phụ vữa. Tuổi cao, sau này có khỏi cũng đã yếu, hy vọng tiếp tục làm nghề rất khó. Bà tâm sự: Chỉ mong sớm lành chân để đi làm trở lại còn có tiền trang trải cuộc sống.

bao-ho-lao-dong

 

Tổ 16, phường Tân Thịnh trước là KDC công nhân sông Đà. Rất nhiều công nhân không lương, không phụ cấp, con cái họ không có điều kiện học hành nên ở nhà đi làm thợ phụ cho công trình xây dựng. Người có kinh nghiệm, có trình độ hơn thì làm thợ chính, sửa điện, làm đường ống nước, làm cửa, thợ sắt thu nhập cao hơn. Còn lại là lao động phụ việc, thợ hồ, thợ xây thu nhập không cao nhưng tính theo công nhật cũng được khoảng 150.000 đồng/ngày. Lao động vất vả, làm việc trong điều kiện không an toàn và nhiều nguy cơ rủi ro. Chỉ cần sơ sẩy là ngã, có thể thiệt mạng. Cách đây 2 tháng, 2 người thợ được một gia đình thuê xây tường, sửa chữa mái nhà bị dột trên tầng 2. Mọi việc tưởng suôn sẻ, ấy vậy mà anh Bình thợ xây bất cẩn thế nào bị dây điện 220 KV quàng vào tay, lộn mấy vòng rơi vào cây bàng rồi xuống đất, ngất tại chỗ, may không chết nhưng bị bỏng, việc sửa nhà bị bỏ dở. Anh Bình may mắn được gia chủ thăm hỏi, hỗ trợ đôi chút nhưng vẫn có nhu cầu tiếp tục được làm việc, có điều phải cẩn trọng hơn.

 

Nhu cầu xây dựng tăng cao, kéo theo nhu cầu lao động cũng tăng. Mỗi nhà dân xây dựng cần khoảng chục lao động. Các khu đất đấu giá hàng chục nhà khởi công, số lao động lên tới hàng trăm. Phần lớn làm theo thoả thuận giữa người lao động với chủ thầu xây dựng, theo phương thức chấm công nhật. Chỗ khá thì trang bị quần áo, mũ, ủng… Còn các quy định về an toàn lao động mang tính chuyên nghiệp coi như bị bỏ qua.

 

Trao đổi với đồng chí Ngô Ngọc Thu, Trưởng phòng Việc làm và ATLĐ (Sở LĐ-TB&XH) được biết: Xây dựng là ngành nghề có nguy cơ rủi ro cao. Không giống các công trình của các công ty xây dựng, doanh nghiệp có sự giám sát của cơ quan quản lý, được tập huấn về các quy định an toàn lao động, ít xảy ra những tai nạn đáng tiếc. Thực tế từ trước đến nay, nhà thầu và người lao động tại các công trình dân dụng nhỏ lẻ chưa được quản lý, mặc dù hoạt động này khá sôi động. Chủ yếu là tự thỏa thuận giữa người lao động với nhà thầu về chế độ, chính sách, tiền lương, bảo hộ lao động. Nguy cơ tai nạn lao động tại các công trình này rất cao. Những bất cập này sẽ được khắc phục từ ngày 1/7/2016, khi Luật An toàn vệ sinh lao động chính thức có hiệu lực. Luật này xác định vai trò, trách nhiệm của Phòng LĐ-TB&XH, UBND huyện, xã trong việc giám sát cơ sở thực hiện các quy định về an toàn vệ sinh lao động, các chế độ của người lao động, bảo đảm quyền lợi cho người lao động. Sở LĐ-TB&XH đang xây dựng kế hoạch triển khai luật này. (Theo báo Hòa Bình)

 

Với nhiều năm cung cấp các ản phẩm bảo hộ lao động như: mũ bảo hộ, quần áo bảo hộ, giầy bảo hộ, ủng bảo hộ, găng tay bảo hộ….công ty BHLĐ Hải Thanh luôn có chương trình đãi ngộ cao cho quý khách hàng với giá thành tại công ty chúng tôi rẻ nhất thị trường cùng với sự phục vụ tận tình, chu đáo, hàng hóa luôn đáp ứng sẵn, lắp đặt nhanh chóng, luôn luôn hỗ trợ quý khách 24/24.

Đến với chúng tôi các bạn sẽ nhận được tư vấn tốt nhất cho sự lựa chọn về các sản phẩm bảo hộ lao động:

– Sản phẩm, phụ kiện đều luôn sẵn sàng tại kho.

– Chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất

– Đội ngũ nhân viên nhà xưởng kinh nghiệm nhiều năm, đáp ứng được mọi yêu cầu đặt ra trong thời gian nhanh nhất.

– Giá thành cam kết rẻ nhất thị trường.

– Dịch vụ hậu mãi cao…..

– Phục vụ chu đáo, hỗ trợ nhiệt tình qua hotline 24/7: 0983 095 758

 
Mọi thông tin về sản phẩm quý khách liên hệ mua mũ bảo hộ theo địa chỉ dưới đây:

*Công ty TNHH Dịch Vụ Kinh Doanh Thương Mại Hải Thanh

*Địa chỉ: Số 33/5 Thanh Lãm, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội

*Điện thoại / Fax: 046 660 5528
*Email: bhldhaithanh@gmail.com

Tin Liên Quan